Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam

Hội nghị chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại miền Trung - VnExpress

I. Khủng hoảng đe dọa sức khỏe phụ nữ

Đối với những người mẫu ba số đo được coi là “chuẩn mực” cho người đẹp là 90-60-90cm, song thực tế những con số thực sự “nguy hiểm” cho sức khỏe phụ nữ. Nhân ngày Dân số Thế giới năm 2009, ngày 2/7/2009, Bộ Y Tế và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đưa ra lời kêu gọi đầu tư vào sức khỏe phụ nữ và đảm bảo tiến trình đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Những phụ nữ có BMI dưới 18,5 có thể trục trặc trong việc thụ thai hoặc dễ mắc chứng loãng xương. Phụ nữ từ 50-70 tuổi nên bổ sung 400 IU; phụ nữ trên 70 tuổi nên bổ sung khoảng 600-800 IU.

Ông chồng hồi xuân, nhu cầu tăng cao trong khi người vợ lại không có nhu cầu. Thông thường mà nói, việc trị liệu CINII, CINIII chủ yếu là dùng thủ thuật khoét chóp cổ tử cung, có thể vẫn giữ được tử cung, và không gây chướng ngại nhiều cho khả năng sinh sản. Tốc độ tăng dân số của Việt Nam giảm nhưng chưa vững chắcTS. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại phiên đặc biệt. Thời kỳ mãn kinh thường kéo dài 3-5 năm, từ lúc sắp hết kinh nguyệt với các dấu hiệu suy giảm chức năng buồng trứng, cho đến những năm đầu sau khi ngừng hẳn. Có lúc, ông lên cơn ghen quát tháo cho rằng có người đàn ông khác đang phục vụ vợ mình nên bà mới không cần đến ông.

II. 9 tác dụng tuyệt vời của rượu vang với sức khỏe phụ nữ

Khi có một con đường mở qua, nhà tôi biến thành mặt đường nên mọi người bắt đầu tranh đấu đòi chia lại đất”. BS Nguyễn thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản TPHCM (HOSREM) và Phó chủ tịch VINAGOFPA: “Một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả là dùng thuốc ngừa thai loại viên uống, thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha không chỉ ngừa thai an toàn mà còn giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp (vì thuốc có tác dụng điều trị mụn trứng cá). Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện xét nghiệm máu để xác định xem có bị bệnh tiểu đường hay không. Hiện tượng chảy máu cũng có thể thông báo tình trạng phì đại màng trong tử cung, tức sự phát triển thái quá tế bào màng niêm mạc tử cung. Khi tạ đã song song mặt đất, nhún vai về phía trước và phía sau nhiều lần. Loãng xương và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thận luôn đe dọa cuộc sống chị em.

Vì vậy, mới đây các nhà khoa học thuộc chương trình nghiên cứu sức khỏe phụ nữ tại đại học Monash, Úc đã tiến hành điều tra khả năng phục hồi lại nồng độ hormone sinh dục testosterone như tuổi thanh xuân nhằm cải thiện chức năng não và bảo vệ phụ nữ khỏi chứng mất trí nhớ. Theo một vài nghiên cứu gần đây, loại dầu thực vật này còn tốt cho sức khỏe phụ nữ vì có chứa nhiều acid béo có lợi như omega-3 (DHA, EPA). Bạn có thể không cần tiếp xúc quá nhiều với nắng nếu sợ ung thư da. Đối với làm đẹp, massage dùng các biện pháp xoa bóp tác động chủ yếu lên da, cơ, khớp, dây chằng, tác động đến sự cân bằng của máu và bạch huyết.Năm 2010, khi nạn nhân đến Trung tâm thì mới 49 tuổi, nhưng đã có trên dưới 20 năm chịu đòn thù của người chồng cũng có học thức đàng hoàng. Không chỉ vậy, dừa còn bảo vệ da và tóc khỏi những tác hại của ánh nắng.

III. Việt Nam đang thực hiện thành công Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về sức khỏe phụ nữ và trẻ em

TPO - Một tổng quan toàn diện các nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ cho thấy có mối liên quan giữa các vấn đề sức khỏe phụ nữ và bệnh lợi. Ngoài ra, để cứu sống phụ nữ, chúng ta cần có sự lãnh đạo vững mạnh ở tất cả các cấp; cần tăng ngân sách quốc gia dành cho sức khỏe phụ nữ, tăng hỗ trợ phát triển quốc tế cho những vùng được xác định có tỷ suất chết bà mẹ cao. Theo Mark Pesce, một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) chia sẻ trên trang web Tech Radar rằng TV 3D tác động không tốt tới sức khỏe người xem. Vitamin E cũng giúp thúc đẩy làn da, móng và tóc khỏe mạnh. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng Lễ phát động “chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” ngày hôm nay được xem như là sự kiện mở đầu để sau đó sẽ được các cấp ủy, chính quyền địa phương các các tổ chức xã hội hưởng ứng tích cực để huy động nhiều hơn nữa sự ủng hộ cho lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân vì sức khỏe người Việt Nam”. Sau khi ăn chuối, bạn nhớ uống một ly nước ấm để cho dễ tiêu.

Anh khích: “Có giỏi thì ngồi dậy lo đi”. Việt Nam được đánh giá cao do đạt thành công khích lệ vì trong 20 năm, tỷ lệ tử vong bà mẹ giảm hơn 3 lần (từ 233/100. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton cho rằng đầu tư vào sức khỏe phụ nữ và trẻ em là vấn đề đáng được ưu tiên hàng đầu trong các chương trình phát triển. Olofsoon, thành viên Hội Nội tiết sinh sản thế giới, Giám đốc y khoa vùng châu Á - Thái Bình Dương (phân ngành sức khỏe phụ nữ) công ty dược MSD Singapore cho biết, đó là do nhiều người vẫn còn có những định kiến sai lầm về thuốc ngừa thai và thai kỳ. Bà nội cô đã phải qua giải phẫu vào trước đêm chung kết Miss Universe Úc. Ngày 18/11, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét